Trước tình trạng gia tăng các vụ lừa đảo qua mạng dưới hình thức giả mạo nhân viên ngành điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phát đi khuyến cáo rộng rãi tới người dân nhằm nâng cao cảnh giác và chủ động phòng tránh các rủi ro mất an toàn thông tin cá nhân, tài chính.
Thời gian vừa qua, xuất hiện nhiều thủ đoạn tinh vi, giả mạo nhân viên điện lực để lừa đảo người tiêu dùng.
Vì vậy, EVN khuyến cáo người tiêu dùng không nên kết bạn Zalo với người không quen biết; không truy cập vào được dẫn lạ theo hướng dẫn của người không quen biết khi nói chuyện qua điện thoại.
Không cài đặt qua ứng dụng lạ theo hướng dẫn của người không quen biết khi nói chuyện qua điện thoại; không chuyển tiền điện qua tài khoản cá nhân.
EVN đề nghị người dân khi có nghi vấn giả mạo, lừa đảo có thể liên hệ các trung tâm chăm sóc khách hàng dùng điện (theo khu vực) để làm rõ.
Các số điện thoại hỗ trợ 24/7 của EVN:
Tại miền Bắc (ngoại trừ Hà Nội): 19006769
Tại miền Trung: 19001909
Tại miền Nam (ngoại trừ TPHCM): 19009000
Tại Hà Nội: 19001288
Tại TPHCM: 1900545454
Vũ Phong (chinhphu.vn)